2. Disneyland Hong Kong – chào mừng đến xứ sở thần tiên…

Là một fangirl cứng, lý do đầu tiên đưa mình tới HK là vì Disneyland, và đã không hề phải thất vọng. Về cơ bản Disneyland hợp với mấy bạn thích những trò chơi nhẹ nhàng, trẻ con =)), ít cảm giác mạnh như mình (còn nhớ hồi đi Universal Singapore thất vọng ghê gớm luôn). Be aware thêm một điều nữa là Disneyland làm dịch vụ siêu tốt, cẩn thận đi chơi ngoài tiền vé mắc ra còn phải chi một mớ tiền mua đồ lưu niệm nữa đấy!!

Cách đi đến Disneyland đơn giản và dễ dàng nhất là đi tàu điện. Nhà mình gần trạm TST đỏ, bắt tàu ra Central, chuyển sang line vàng, xuống trạm Sunny Bay, sau đó sẽ có một line tàu riêng chạy đến Disneyland. Line tàu này của Disney đầu tư nên tàu siêu dễ thương luôn, hình Mickey ở khắp nơi.

img_0022

Nên tới từ khi Disneyland bắt đầu mở cửa để đủ thời gian quẩy cả ngày chơi đủ trò nhé. Ngoài ra, né được thứ bảy chủ nhật hoặc ngày lễ là tốt nhất để tránh phải xếp hàng chờ lâu. Cả hai lần mình đi Disneyland đều không quá đông, chả phải đợi chờ gì nhiều nên chơi đc rất nhiều trò (ngược lại với hồi đi Universal, chơi một trò 5’ mà xếp hàng mất… 1 tiếng =)))

Mua vé Disneyland thì nên mua qua các trang agent kiểu KKDay hay Klook. Mình thì quen xài Klook hơn, có mã giảm giá biết tính toán trùm sò để giảm tiền thì rẻ vô đối =)). Link cho bạn nào cần: https://www.klook.com/vi/activity/39-hong-kong-disneyland-resort-hong-kong/

Disneyland có nhiều khu khác nhau, trò chơi rất phù hợp với trẻ nhỏ và gia đình. Buổi tối còn có cả pháo hoa tại lâu đài, tuy nhiên đáng tiếc là từ 1/2018 thì lâu đài Cinderella đang được trùng tu nên sẽ không có pháo hoa cho tới năm 2020. Được cái buổi tối thay vì vậy Disneyland vẫn tổ chức diễu hành “Disney Paint the Night” đáng để coi.

Một số trò chơi/show tiêu biểu mà mình đã chơi:

ADVENTURE LAND:

  • Show Lion King: Show ca nhạc khoảng 30’ rất hoành tráng, hát đủ soundtrack của Lion King luôn như “Circle of life”, “I just want to be king”, “Hakuna matata”, “Can you feel the love tonight”, … Các bạn nhỏ sẽ siêu thích.
  • Tarzan Tree House: đi ‘phà’ qua ngôi nhà trên cây của Tarzan, chụp hình đẹp nhưng nói chung cũng không có gì, có thể bỏ qua nếu thấy xếp hàng dài quá =))
  • Jungle River Cruise: Lên tàu khám phá thế giới thiên nhiên hoang dã đậm chất Tarzan. Khá thú vị và thích hợp với trẻ nhỏ.

MYSTIC POINT

  • Mystic Manor: ban đầu thấy âm u tưởng nhà ma nên hơi rờn rợn, nhưng cuối cùng rất thú vị. Highly recommend cho mấy bé, gái em mình đi thích mê tơi.

TOY STORY LAND

Khu vực này chủ yếu là trò chơi cảm giác mạnh. Nhà mình toàn những người yếu bóng vía nên không hảo lắm. Cuối cùng chơi đúng trò Slinky Dog Spin, quay vòng vòng mấy cái là hết lượt =))))

FANTASY LAND

Kế bên khu Toy Story Land là Fantasyland, vườn mộng ảo của bất kì bé gái / thiếu lữ hường phấn mê Disney nào (dĩ nhiên mình đây không phải ngoại lệ).

  • Cinderella Carousel: Vòng xoay ngựa gỗ – thứ kinh điển mà theme park nào cũng có =)), trên vòng xoay phát nhạc Disney nghe thân thương ghê gớm
  • The Many Adventure of Winnie the Pooh: trò này hợp hơn với các bé nhỏ tuổi (khoảng dưới 5 tuổi), mình chơi thử thì cả ba mẹ con đều đồng tình là nó trẻ con và chán quá =))
  • Mickey PhilharMagic: Show 4D, thích hợp để… nghỉ ngơi sau nửa ngày chơi chán chê các trò khác. Về cơ bản nó cũng không khác so với Universal Singapore, nhưng plot thú vị hơn là vì… có nhiều bài nhạc Disney quen tai.

Du lịch Hong Kong tự túc, khó hay không?

updating…

 

Bình luận về bài viết này